Sasama na ba ko?

images Bumalik ka na naman. Matagal na halos nung simula ng nawala ka. Akala ko tapos na, akala ko nalampasan na kita, akala ko natakasan na kita, akala ko okey na. Puta! Hindi pa pala.

Takot ako sayo alam mo yan. Simula pa lang noon hawak mo na ko sa leeg. Kelan mo ba ko titigilan at patatahimikin? Nagmumukha na kong tanga at may sayad sa mata ng iba.

Hinahatak mo na ko pababa, pilit mo pa din akong sinasama. Kahit alam mong may ibang tao ng nangangalaga sakin. Kahit alam mong marami pa kong gustong abutin. Kahit alam mong marami pa kong pangarap na gustong marating. Pilit mong ipinamumukha sa akin na mas magaling ka, mas maalaga ka kesa sa kanya, pilit mong sinasabing ginagamit lang nya ko, at pinagdidiinan na di sya totoo, na balang araw iiwan nya din ako, pilit mong pinamumukha sa akin na itigil ko ng mangarap dahil mabibigo lang ako, At Sa kabila ng pagtatakwil ko sayo, andyan ka pa din. Pabalik-balik ka parin.

Pero alam mo, siguro nga tama ka. Dumating na nga ang araw na ayaw nya na, na saktan na nya ko, na gusto na nya kong bitawan. Nakakatawa no? Pinagtatanggol ko sya sayo, pero eto kinalabasan.

Wala na naman akong nararamdaman na iba kung hindi pagod. Masakit lang talaga sa likod. Ang bigat na sa loob. Ang iba kaya na wala ako. Mabubuhay sila ng wala ako. Ikaw, napatunayan mo kahit pano, na kahit wala ka na, binabalikan mo ako dahil hindi mo kayang wala ako.

Oo nga pala Birthday mo. Anu ba gusto mo regalo?

Happy Birthday!

Tanong ko lang, kung sasama ba ko sayo, hindi mo na ba ko iiwanan ulit?

 

#photoNotMine

Leave a Reply

